Để đảm bảo rằng máy bay của bạn tiếp tục hoạt động tối ưu và đảm bảo an toàn cho chuyến bay, bạn nên bảo dưỡng toàn diện sau mỗi 200 chuyến bay hoặc 50 giờ bay. Sau đây là hướng dẫn bảo dưỡng máy bay không người lái bạn có thể tham khảo.
Danh Mục
Kiểm tra pin máy bay không người lái
Kiểm tra pin xem có bị hư hỏng và biến dạng không. Nếu có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào đối với pin, hãy ngừng sử dụng và xả pin xuống 10% hoặc thấp hơn để thải bỏ. Không tháo rời pin vì bất kỳ lý do gì.
Kiểm tra các chân pin và chà sạch chúng bằng tẩy nếu quan sát thấy có cặn. Điều này sẽ giúp đảm bảo kết nối đáng tin cậy hơn.
Kiểm tra các đầu nối nguồn pin kim loại xem có bị hư hỏng không. Nếu các đầu nối bị cháy, hãy thử xóa chúng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chèn một miếng giấy nhám (dày 1mm) vào các đầu nối để đánh bóng kim loại.
Kiểm tra các chân tiếp xúc trong ngăn chứa pin để đảm bảo rằng các chân này rõ ràng. Chúng phải có thể tiếp xúc dễ dàng với các đầu nối pin và không bị cong.
Kiểm tra các điện cực trên pin. Nếu chúng có vẻ bị cháy, hãy đánh bóng chúng bằng giấy nhám. Nếu bị xói mòn nghiêm trọng, hãy gửi pin đến để sửa chữa.
Kiểm tra các thành phần nhựa của giá đỡ pin để xem nó ở trong tình trạng tốt và tất cả các vít đều chắc chắn. Điều này giúp pin không bị lỏng trong quá trình bay.
Kiểm tra cáp nguồn giữa các tay đòn và tấm trung tâm, nếu cáp bị mòn, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ để sắp xếp sửa chữa.
Để lưu trữ lâu dài, vui lòng tham khảo “Nguyên tắc An toàn Pin Máy bay Thông minh” và kiểm tra pin mỗi tháng một lần để tránh việc pin bị hỏng.
Chạy Ứng dụng để xác nhận rằng tất cả các ô pin ở mức điện áp tương tự và ở cùng mức khi pin được sạc đầy. Nếu tất cả các ô duy trì mức điện áp trên 3,7V nhưng bất kỳ ô nào cao hơn hoặc thấp hơn 0,2V so với các ô khác. Bạn cũng có thể kiểm tra lịch sử cảnh báo của pin.
Kiểm tra hệ thống chuyển đổi
Kiểm tra độ mòn của cáp động cơ servo. Cũng xác nhận rằng các điểm kết nối vẫn ở trong tình trạng tốt.
Kiểm tra các vít kẹp chì và liên hệ với Bộ phận hỗ trợ để sắp xếp sửa chữa nếu phát hiện ra bất kỳ sự uốn cong hoặc hư hỏng nào. Làm sạch các vít chì bằng bình xịt WD-40 nếu chúng có dấu hiệu rỉ sét.
Lắng nghe động cơ servo trong quá trình chuyển đổi, nếu có tiếng ồn bất thường, có thể là do động cơ servo đã bị mòn.
Sau khi bánh răng hạ cánh tăng lên, hãy kiểm tra các vít dẫn và ổ trục. Nếu tìm thấy bất kỳ vết bẩn hoặc bụi nào, hãy làm sạch và tra dầu mỡ vào các ổ trục.
Kiểm tra các vít dẫn. Nếu có bất kỳ vết xước, vết lõm hoặc hạt nhựa nào bên dưới chúng.
Kiểm tra máy bay
Đảm bảo rằng tất cả các vít vẫn được siết chặt.
Kiểm tra máy bay xem có bị vỡ hoặc hư hỏng không. Nếu có bất kỳ lý do gì để tin rằng thiệt hại có thể phát hiện được có thể ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.
Kiểm tra các ống carbon của cánh tay xem có bị hư hại không.
Kiểm tra bộ giảm chấn trên bánh răng hạ cánh. Nếu chúng bị lỏng, hãy cố định chúng bằng keo 502.
Đảm bảo rằng không có chướng ngại vật trên hoặc xung quanh mô-đun GPS hoặc xung quanh ăng-ten trên thiết bị hạ cánh. Loại bỏ bất kỳ chướng ngại vật nào (chẳng hạn như băng bằng vật liệu dẫn điện) có thể ảnh hưởng hoặc chặn tín hiệu.
Kiểm tra để chắc chắn rằng bánh đáp bên phải và bên trái nằm ở cùng một góc nghiêng.
Kiểm tra động cơ máy bay không người lái
Kiểm tra các cánh quạt để xác nhận rằng chúng không bị lỏng.
Tháo các cánh quạt và khởi động động cơ. Lắng nghe một cách cẩn thận. Nếu có bất kỳ tiếng ồn bất thường nào, vui lòng thay thế động cơ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy vòng bi đã bị mòn.
Tháo các cánh quạt và khởi động động cơ. Kiểm tra cẩn thận các cạnh của rôto và xác nhận rằng trục nằm hoàn toàn chính giữa động cơ. Kiểm tra bất kỳ rung động bất thường hoặc quá mức nào. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ để đặt hàng động cơ thay thế.
Kiểm tra các biến dạng bằng cách xác nhận rằng khe hở giữa mô tơ và đế mô tơ là đều. Nếu không liên hệ với Bộ phận hỗ trợ để đặt hàng động cơ thay thế.
Đảm bảo rằng các vít được sử dụng để cố định đế động cơ được chặt chẽ và các bộ phận bằng nhựa xung quanh động cơ ở tình trạng tốt. Nếu không, vui lòng siết chặt các vít và liên hệ với chúng tôi để sửa chữa bất kỳ thành phần nhựa nào bị hỏng.
Kiểm tra cánh quạt
Kiểm tra các cánh quạt. Nếu có bất kỳ sự uốn cong, gãy hoặc nứt nào trên cánh quạt, không được sử dụng nó.
Gắn cánh quạt vào động cơ, bật máy bay và đặt nó trên mặt đất. Đứng cách máy bay 1m và quan sát các cánh quạt đang quay. Nếu bạn có thể thấy hai lớp viền chân vịt rõ rệt, khi nhìn từ bên cạnh một cánh quạt đang quay, cánh quạt này đã bị hỏng và không nên sử dụng.
Kiểm tra FCU
Mở Ứng dụng để kiểm tra tình trạng của IMU và thực hiện hiệu chuẩn IMU nâng cao. Vui lòng đặt máy bay trong môi trường mát mẻ và trên bề mặt phẳng, ổn định (nếu bộ phận hạ cánh bị hỏng, hãy đỡ máy bay bằng bốn vật có độ cao bằng nhau). Không chạm vào thiết bị trong quá trình hiệu chuẩn.
Kiểm tra hệ thống điều khiển và truyền động
Kiểm tra ăng-ten trên thiết bị hạ cánh để đảm bảo rằng chúng được an toàn. Đồng thời kiểm tra xem có bị uốn cong hoặc hư hỏng không.
Kiểm tra ăng-ten của bộ điều khiển từ xa xem có bị hư hỏng không
Kiểm tra dây đeo cổ xem có bị hỏng hoặc mòn không, thay thế nếu cần.
Địa chỉ bảo dưỡng máy bay không người lái
Trung tâm sửa chữa – bảo hành AgriDrone cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay không người lái với hệ thống trạm bảo dưỡng tại nhiều tỉnh thành. AgriDrone có đội ngũ kỹ thuật viên ưu tú, giàu kinh nghiệm, có khả năng xử lý các lỗi trên máy bay không người lái từ đơn giản đến phức tạp.
Quý khách có nhu cầu bảo dưỡng máy bay không người lái xin vui lòng liên hệ ngay với AgriDrone theo số HOTLINE: 0797.558855 để được tư vấn cụ thể.